“Làm mọi thứ bằng tất cả trái tim và trí óc của mình” – Trưởng Hệ thống Hoàng Thị Huyền Nhung

Con đường kinh doanh chưa bao giờ bằng phẳng và dễ dàng. Để hái được quả ngọt như ngày hôm nay, Giám đốc kinh doanh (GĐKD) Hoàng Thị Huyền Nhung đã trải qua một quá trình lâu dài và gian khổ, chứa đựng nhiều bài học quý giá.

Bán hết 100 sản phẩm trong 3 tuần đầu tiên

Bắt đầu kinh doanh tại Rosa Bonita với ngổn ngang rất nhiều câu hỏi:

  • Bản thân còn quá trẻ để bắt đầu?
  • Tiền đâu mà nhập hàng?
  • Mối quan hệ ở đâu ra?
  • Không chuyên về lĩnh vực chăm sóc sức khoẻ và làm đẹp, tư vấn cho khách hàng kiểu gì?
  • Xây dựng đội nhóm từ đâu bây giờ?

Hàng tá mớ câu hỏi cứ bủa vây quanh GĐKD. Hoàng Nhung. Khi chúng ta bắt đầu, ai ai cũng đối mặt những vấn đề đó. GĐKD. Hoàng Nhung cũng không ngoại lệ.

Nhưng khác với ai đó, thay vì loay hoay đi tìm lời giải đáp, GĐKD. Hoàng Nhung đã như cậu bé học nghề, không nghĩ ngợi, không do dự và bắt đầu công việc tại Rosa Bonita với đơn hàng 100 sản phẩm đầu tiên. Lương, thưởng, học bổng, tiền tiết kiệm,… chị đã rút sạch để đầu tư. Chị bắt đầu với bài “chào hàng” đầu tiên trên Facebook cá nhân, bắt đầu tư vấn cho người thân, bạn bè.

Không một ai đồng ý mua hàng hay cam kết kinh doanh cùng GĐKD. Hoàng Nhung, ngoại trừ anh trai chị. Nhưng GĐKD. Hoàng Nhung lại không buồn và coi là lẽ thường tình. Bởi thời điểm đó, công ty mới ra mắt sản phẩm, không có thương hiệu, chưa có khách hàng trải nghiệm, chưa có hình ảnh truyền thông. Thứ tồn tại duy nhất trong GĐKD. Hoàng Nhung lúc bấy giờ chỉ có niềm tin vào một tương lai tốt đẹp, về lãnh đạo công ty, về một dòng sản phẩm mới đem đến lợi ích cộng đồng. Sức mạnh ấy đã giúp GĐKD. Hoàng Nhung tiếp tục “vật lộn” tìm cách tiếp cận khách hàng mới.

GĐKD. Hoàng Nhung bắt đầu ngồi lại, lập kế hoạch, cần mẫn giới thiệu, tư vấn, gặp mặt tất cả những khách hàng tiềm năng còn lại. Chị tin tiếp cận 10 người không được thì tiếp cận 100 người sẽ được 10 người. Chị bỏ qua nỗi sợ hãi bằng cách không coi bản thân là người bán hàng, chỉ đơn giản chị đang mang đến giải pháp về sức khoẻ và sắc đẹp cho người thân, bạn bè.

Cặm cụi viết từng bức thư tay, gói gém cẩn thận bằng tấm chân tình của mình. GĐKD. Hoàng Nhung làm thường xuyên và đều đặn. Kết quả là chị đã bán hết 100 sản phẩm sau gần 3 tuần. Vậy là, chị đã có sự tin tưởng và thành công bước đầu. Bằng chứng là 95 khách hàng đầu tiên sử dụng sản phẩm của GĐKD. Hoàng Nhung đều phản hồi rất tốt. Đặc biệt, có 45 khách hàng đã mua trên 2 hộp để cho người thân cùng sử dụng sau khi kết thúc một liệu trình. Có hơn 10 người ngỏ ý trở thành cộng sự đồng hành. Có những khách hàng đã quay lại trải nghiệm sản phẩm tới 15 lần. Bạn bè, người thân giờ tự tìm đến GĐKD. Hoàng Nhung để ủng hộ.

Từ vốn 30 triệu lên doanh số 8 tỷ

Dồn tất cả vốn và lợi nhuận từ đơn hàng đầu tiên GĐKD. Hoàng Nhung tiếp tục đầu tư cho đơn hàng tiếp theo. Từ số vốn 30 triệu đồng ban đầu, đến năm 2021, trước vô vàn thử thách của đại dịch Covid-19, số tiền GĐKD. Hoàng Nhung chuyển khoản về công ty đã lên 8 tỷ đồng và có hơn 200 thành viên cùng đồng hành. Đó là những con số minh chứng cho sự nỗ lực không biết mệt mỏi của GĐKD. Hoàng Nhung và các cộng sự.

GĐKD. Hoàng Nhung có sự đồng hành từ những ngày đầu của anh Nguyễn Bắc Việt, chị Nguyễn Thị Thu Trang, chị Nguyễn Thị Thuỷ và về sau có chị Nguyễn Hồng Châu, chị Phạm Thị Thuỳ Anh. Tất cả họ hiện đều là Giám đốc với doanh số hàng tỷ đồng. Chắc chắn khi nhìn lại, họ sẽ nhận ra bản thân đã khác xa so với thời điểm chỉ nhập 5-10 hay 100 sản phẩm ban đầu. Con đường kinh doanh cũng không hề cô đơn một mình mà có 30-50 cộng sự cùng đồng hành. Và tất cả các thành viên hệ thống Diamond nữa. Họ đã làm nên một tập thể đoàn kết, vững mạnh. Tất cả họ là gia đình, là người thân của nhau. GĐKD. Hoàng Nhung luôn biết ơn, tự hào và trân quý họ.

Đồng hành cùng Rosa Bonita từ thời điểm đầu tiên, khi các sản phẩm còn chưa về Việt Nam, chứng kiến nhiều sự thăng trầm: thành công có, ra đi có và có cả sự trở lại đầy cảm xúc. GĐKD. Hoàng Nhung  chia sẻ: “Tôi vẫn ở đây, cần mẫn và chăm chỉ. Tôi sẵn sàng làm việc tới 3-4 giờ sáng, thậm chí hơn thế nữa để hỗ trợ các cộng sự khi cần. Tôi sẵn sàng dành thời gian cá nhân của mình cho đội nhóm. Tôi cũng không ngại đi tới bất kể nơi đâu khi đồng đội cần… Anh chị em gọi là tôi có mặt. Với tôi, sự ưu tiên cho các cộng sự của mình luôn được đặt lên hàng đầu. Bởi tôi coi họ là gia đình của mình. Tôi mong họ phát triển mạnh mẽ cùng Rosa Bonita, giúp họ có cơ hội phát triển bản thân và có thêm thu nhập. Đó là động lực để tôi cố gắng hơn mỗi ngày”.

Bạn không làm được, vì ước mơ của bạn chưa đủ lớn!

GĐKD. Hoàng Nhung đã từng chứng kiến sự ra đi của một số thành viên với rất nhiều lý do quen thuộc như: em không có thời gian, chị bận con nhỏ, anh thấy sản phẩm bên em giá cao quá, anh không có mối quan hệ… Đến nay, GĐKD. Hoàng Nhung vẫn theo dõi họ. Cũng thấy họ kinh doanh sang lĩnh vực khác, có người còn đổi rất nhiều nghề, vẫn loay hoay với con đường của mình. GĐKD. Hoàng Nhung nhận ra điểm chung ở họ là tâm lý dễ dao động, đứng núi này trông núi nọ và quan trọng là ước mơ của họ không đủ lớn để bước tiếp.

Còn GĐKD. Hoàng Nhung, có lẽ ước mơ “thoát nghèo” từ khi lên Đại học đã giúp GĐKD. Hoàng Nhung luôn kiên định tại Rosa Bonita. GĐKD. Hoàng Nhung đã từng trải qua cảm giác tù túng, áp lực khi bản thân không thể làm chủ tài chính. Vậy nên, khi chọn kinh doanh tại Rosa Bonita khát khao làm giàu luôn rạo rực trong con người chị. Chị muốn thoát nghèo để báo hiếu gia đình. Chị muốn có tiền để làm những gì mình yêu thích. “Quan trọng, chỉ khi có tiền tôi mới giúp được người khác và cảm giác mình có ích cho xã hội. Hơn nữa, trên vai tôi còn mang ước mơ, trách nhiệm, khát vọng làm giàu của các cộng sự. Sẽ thật đáng trách nếu như tôi không thể giúp các cộng sự đã lựa chọn đồng hành cùng tôi bước đến thành công. Vậy nên tôi đã làm mọi thứ bằng tất cả trái tim và trí óc của mình” – chị Hoàng Nhung tâm sự.

“Kinh doanh rất khó nếu như bạn sợ hãi và bỏ cuộc khi vướng rào cản. Nhưng sẽ trở nên dễ dàng nếu bạn làm mọi thứ bằng 100% tâm huyết để thực hiện ước mơ cháy bỏng của mình. Nếu không muốn bạn sẽ lấy lý do, còn muốn bạn sẽ tìm cách. Chỉ cần ước mơ của bạn đủ lớn bạn sẽ tìm cho mình con đường để vượt qua tất cả. Khi bạn muốn dừng lại hãy nghĩ về lý do bắt đầu. Đừng để con cái, gia đình, thời gian… là lý do nguỵ biện cho sự lười biếng của bạn. Bạn hãy học cách đón nhận tất cả để trưởng thành hơn. Hãy bắt đầu công việc như cách cậu bé học nghề – như một trang giấy trắng, dám làm, dám thách thức bản thân và vượt qua mọi nỗi sợ. Thành công đang đợi bạn phía trước. Các cộng sự ở Rosa Bonita không bao giờ bỏ rơi bạn một mình. Bạn sẽ luôn nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ.

Hãy coi tất cả những việc khó khăn trong cuộc sống đều có thể giải quyết được một cách suôn sẻ và đừng vẽ cho mình những chướng ngại và thêm áp lực làm bạn không thể vượt qua. Không có áp lực, không có kim cương. Cứ kiên trì, bền bỉ theo đuổi mục tiêu đã đề ra, chúng ta sẽ cùng nhau tỏa sáng: “Shine bright like a Diamond”.

Giờ đây không chỉ đơn thuần là cô sinh viên tốt nghiệp Đại học loại xuất sắc mới ra trường, một Đảng viên liên tiếp được bằng khen là Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, một Bí thư Đoàn gương mẫu, khi ở Rosa Bonita tôi cũng muốn bản thân và các thành viên Diamond của mình cũng trở thành những đại sứ thương hiệu xuất sắc và tự khẳng định được vị thế của mình. Tin tôi đi, bạn chính là viên kim cương, để viên kim cương ấy toả sáng được hay không chỉ có thể bạn mới là người làm được điều đó” – Đó là những lời chị nhắn gửi cho các thành viên đang tìm hiểu và đã tham gia kinh doanh tại Rosa Bonita.

Đây là câu chuyện của cô sinh viên nghèo ngày ấy kể lại quá trình trở thành Giám đốc kinh doanh của Rosa Bonita đồng thời là trưởng hệ thống Diamond. Hy vọng câu chuyện sẽ truyền cảm hứng cho bạn.

Rosa Bonita cảm ơn chị đã lựa chọn Rosa Bonita là nơi để cống hiến hết mình trong những năm tháng thanh xuân tươi đẹp. Chúc cho chị và hệ thống sẽ giữ mãi nhiệt huyết, lan tỏa tình yêu thương và triết lý kinh doanh tử tế tới mọi người!

Bài và ảnh: Hoàng Ngân

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *